8 lý do doanh nghiệp nên lắp đặt thiết bị báo cháy – chữa cháy tự động
>
8 lý do doanh nghiệp nên lắp đặt thiết bị báo cháy – chữa cháy tự động

Tại các quốc gia phát triển, thiết bị báo cháy/chữa cháy lắp đặt tại các công ty, doanh nghiệp là thiết bị cơ sở vật chất cơ bản không thể thiếu. Tại Việt Nam, vấn đề báo cháy/chữa cháy chỉ mới thực sự được chú trọng, đầu tư trong khoảng 10 năm trở lại đây. Điều đó cho thấy, với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghiệp hóa, cao ốc, công ty, văn phòng được sử dụng ngày càng nhiều như hiện nay, việc đầu tư thiết bị PCCC là vô cùng cần thiết.

Hệ thống báo cháy – giảm bớt nỗi lo cho doanh nghiệp

Nếu như trước đây, hệ thống báo cháy còn khá thô sơ và đơn giản, chỉ có còi hú báo cháy thì ngày nay, sự ra đời của hệ thống báo cháy tự động như một “cuộc cách mạng” của thiết bị PCCC, nâng cao mức độ an toàn và khả năng xử lý rủi ro lên mức cao nhất khi có hỏa hoạn xảy ra. Hệ thống báo cháy/chữa cháy tự động mang đến nhiều lợi ích cả ngắn hạn và dài hạn, đáp ứng được những yêu cầu phòng chống cháy nổ từ các doanh nghiệp, mang đến niềm tin, an toàn, tạo điều kiện để phát triển bền vững.

Các thiết bị cơ bản của hệ thống báo cháy tự động

1. Bảo vệ tài sản và tính mạng lâu dài.
Việc lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ tài sản và tính mạng của doanh nghiệp. Nếu có hỏa hoạn xảy ra, những thiệt hại về người và của là không thể lường trước được. Do đó, đầu tư cho hệ thống báo cháy chữa cháy tự động để phát hiện sớm những nguy cơ cháy nổ là đầu tư lâu dài và nền tảng. Chế độ tự động mang lại hiệu quả gấp nhiều lần so với các công nghệ trước đó.

2. Hệ thống tự động hóa, nhanh chóng, tín hiệu báo động 24/7
Thiết bị PCCC hoạt động chính xác 24/7, kiểm soát và phòng tránh mọi nguy cơ, không bỏ lỡ một giây phút nào một cách hoàn toàn tự động. Khi có sự cố cháy nổ xảy ra, hệ thống báo cháy sẽ phát tín hiệu ngay lập tức và hệ thống chữa cháy sẽ xử lý ngay lập tức.

3. Mức độ chính xác cao, khoanh vùng khi có sự cố
Thiết bị báo cháy tự động có khả năng phát hiện nguy cơ cháy nổ cao hơn gấp nhiều lần so với các hệ thống thủ công trước đó. Quy trình hoạt động của hệ thống được vận hành theo cơ chế khép kín. Khi phát hiện ra bất cứ nguy cơ hỏa hoạn nào như: nhiệt độ gia tăng đột ngột, có sự xuất hiện của khói hoặc tia lửa v.v… Hệ thống sẽ tự động khoanh vùng nơi có sự cố – giúp định vị chính xác nơi xảy ra sự cố.

4. Thông báo cháy trực tiếp đến nơi cứu hỏa
Hệ thống báo cháy tự động cho phép thiết kế phát tín hiệu trực tiếp đến cơ quan PCCC tại địa bàn của doanh nghiệp. Điều này đặc biệt phát huy tác dụng vào ban đêm, các kỳ nghỉ hoặc những lúc công ty vắng người. Sự cải tiến này mang lại cách thức hoạt động chủ động và “đi trước đón đầu” trong những tình huống xấu nhất.

5. Dễ sử dụng, hạn chế nhân lực
Đối với kiểu hệ thống báo cháy thông thường, quy trình báo cháy thường diễn ra khá phức tạp và con người cũng phải can thiệp nhiều khi có rủi ro xảy ra. Tuy nhiên, đối với hệ thống tự động, mọi thứ đều được đưa vào quy chuẩn, hoạt động nhịp nhàng, rõ ràng, dễ sử dụng, dễ điều khiển. Do đó, số lượng nhân viên PCCC cho doanh nghiệp có thể được hạn chế ở mức thấp nhất nhưng mang lại hiệu quả cao nhất.

6. Không bị ảnh hưởng, gây nhiễu bởi các hệ thống khác
Đối với kiểu hệ thống báo cháy tự động, cho dù được lắp đặt chung với các hệ thống khác thì quá trình hoạt động vẫn diễn ra hoàn toàn độc lập. Điều đó giúp tránh được tình trạng khi các hệ thống khác xảy ra lỗi, dẫn đến ngừng hoạt động thì hệ thống báo cháy vẫn hoạt động bình thường, liên tục và nhận tín hiệu một cách chính xác, đầy đủ.

7. Liên kết với hệ thống chữa cháy tự động

Hệ thống chữa cháy tự động

Hệ thống báo cháy liên kết hệ thống chữa cháy một cách tự động, tạo ra một vòng khép kín, giúp doanh nghiệp hạn chế rủi ro ở mức độ cao nhất.

8. Dễ dàng nâng cấp, mở rộng hoặc thay đổi khi có nhu cầu
Hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động dễ dàng nâng cấp, mở rộng khi doanh nghiệp có nhu cầu. Hệ thống phù hợp với hầu hết các không gian văn phòng, công ty, doanh nghiệp, nhà xưởng, v.v… Với mỗi không gian có những đặc tính khác nhau, thiết bị có thể được thay đổi cho phù hợp với mục đích sử dụng của từng doanh nghiệp. Với những lợi ích của việc lắp đặt hệ thống báo cháy chữa cháy tự động, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư cho vấn đề phòng cháy chữa cháy tại công ty mình. Đó là sự đầu tư sáng suốt, lâu dài và bền vững, đảm bảo an toàn cho cả người và của trong công ty vì những tình huống xấu nhất đã được ngăn chặn từ đầu.

Nếu bạn cần tư vấn một giải pháp an ninh chất lượng & hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi tại:
Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghệ Nam Việt
Lầu 2, Cao ốc văn phòng Việt Sky – 251/1 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Email: info@namvietit.com
Điện thoại: (84 8) 399 74166
Hỗ trợ kỹ thuật: (84 8) 350 10800
Fax: (84 8) 399 74167
http://www.namvietit.com

Viết bởi NamVietIT
(Nếu sử dụng bài viết, bạn phải ghi rõ “Nguồn trích từ NamVietIT”)

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart