7 lợi ích vượt trội của hệ thống camera IP
>
7 lợi ích vượt trội của hệ thống camera IP

Hệ thống camera IP hay còn gọi là camera quan sát qua mạng là một bước tiến mới của công nghệ camera quan sát.

Camera IP được kết nối trực tiếp vào hệ thống mạng nội bộ và thông qua đường truyền internet hình ảnh được truyền tải đi khắp nơi, Camera IP cho phép việc giám sát có thể thực hiện tại chỗ hoặc từ xa và được xác nhận bằng một địa chỉ IP riêng biệt. Nhà quản lý có thể dễ dàng điều khiển, lưu trữ tại vị trí quan sát. Không chỉ có vậy, camera IP còn mang lại những ưu điểm so với các loại Camera truyền thống trước đó.

Một số loại camera IP được sử dụng phổ biến

1. Hệ thống Camera IP mang lại hình ảnh được số hóa, tùy chỉnh linh hoạt

Đối với các loại camera truyền thống như CCTV, hình ảnh được ghi lại theo một chế độ lập trình duy nhất. Do đó khả năng tùy chỉnh là rất hạn chế. Còn đối với camera quan sát qua mạng, mọi việc được tích hợp nhiều chức năng trong một. Camera IP vừa ghi được cả hình ảnh và âm thanh, đồng thời có chức năng xoay, phóng to thu nhỏ tùy vào yêu cầu của doanh nghiệp. Tính năng này hỗ trợ các doanh nghiệp rất tốt trong việc quản lý an ninh trong từng khu vực riêng biệt, trong từng thời điểm, khi nào ghi hình bao quát, khi nào ghi cận cảnh.

2. Công nghệ được xây dựng theo cơ chế mở

Cơ chế mở tức là khả năng thêm bớt tính năng mà không cần thiết kế hay dỡ bỏ các thành phần trước đó. Trong khi đối với hệ thống camera CCTV, công nghệ hoàn toàn là cơ chế đóng theo một hệ thống cố định, các thành phần được kết nối bằng kéo cáp. Do đó, khi doanh nghiệp muốn thêm bớt hay thay đổi hệ thống cũng là điều khá phức tạp.

3. Màn hình hiển thị thông minh

Các hình ảnh hiện thị trên màn hình theo thời gian thực, chất lượng hình ảnh rõ nét, màu sắc trung thực. Ngược lại, hệ thống camera quan sát CCTV thường có tình trạng hình ảnh bị nhiễu, giật, nhòe làm cho chất lượng quan sát không đảm bảo.

4. Khả năng di động được phát huy tối đa

Đối với hệ thống camera quan sát qua mạng, người quan sát sẽ không cần phải ngồi một chỗ để quan sát nữa. Bạn có thể sử dụng laptop, tablet hay mobile để quan sát bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Camera IP phát huy tối đa khả năng di động

5. Các tính năng hỗ trợ

Hệ thống camera IP cho phép liên kết với nhiều ứng dụng khác tạo thành một hệ thống đa chức năng. Camera không chỉ là quan sát. Hơn thế, các doanh nghiệp có thể tích hợp khả năng phát hiện chuyển động, cảnh báo đột nhập, báo cháy vv…. Đây là tính năng cải tiến mà các hệ thống camera quan sát trước đó chưa có được.

6. Bảo trì hệ thống đơn giản, dễ dàng

Nói cách khác, hệ thống camera IP có thể được chăm sóc và bảo trì bởi một chuyên gia máy tính. Công đoạn và cách thức bảo trì và vận hành hệ thống rất đơn giản, giống như chạy một ứng dụng trên máy tính vậy. Trong khi đó, các loại camera truyền thống lại đòi hỏi một chuyên gia về lĩnh vực camera quan sát, công đoạn sửa chữa bảo trì cũng mất thời gian và phức tạp hơn rất nhiều.

Bảo trì hệ thống camera IP đơn giản, dễ dàng

7. Chi phí thiết lập tiết kiệm

Chi phí lắp đặt camera quan sát IP là một ưu điểm vượt trội của hệ thống. Camera được vận hành trên cơ sở sẵn có của mạng internet có dây hay thậm chí là không dây (Wifi), là điều kiện rất đơn giản mà tất cả các doanh nghiệp đều sẵn có. Do đó, chi phí tiết kiệm được rất nhiều vì không cần phải đầu tư mới cơ sở vật chất. Trong khi đó, các loại camera khác lại yêu cầu sử dụng đường cáp riêng, độc lập, cần chuyên gia lắp đặt, cần các đường dây mới, tốn diện tích và đôi khi và mất thẩm mỹ khi biến văn phòng trở nên rối mắt vì quá nhiều đường dây nổi.

Tiết kiệm chi phí thiết lập

Với tất cả những ưu điểm trên, hệ thống camera IP đang phát triển rất mạnh mẽ, dần thay thế các loại camera truyền thống vốn dĩ đã xuất hiện những khuyết điểm so với không gian văn phòng hiện đại và mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Các công ty, doanh nghiệp đầu tư cho hệ thống an ninh, quan sát là đầu tư lâu dài. Điều đó không chỉ mang lại sự an tâm, rõ ràng, minh bạch mà còn giúp nâng cao an ninh, tạo ra môi trường làm việc hiện đại và luôn kiểm soát được mọi thứ.

Nếu bạn cần tư vấn một giải pháp an ninh chất lượng & hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi tại:
Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghệ Nam Việt
Lầu 2, Cao ốc văn phòng Việt Sky – 251/1 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Email: info@namvietit.com
Điện thoại: (84 8) 399 74166
Hỗ trợ kỹ thuật: (84 8) 350 10800
Fax: (84 8) 399 74167
http://www.namvietit.com

Viết bởi NamVietIT
(Nếu sử dụng bài viết, bạn phải ghi rõ ” Nguồn trích từ NamVietIT”)

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart